Home Đồ họa Mobile Phim ảnh Games Soft Học tập Driver Thư giãn Thư viện

 

Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & nhạc...ra DVD, đưa lên youtube

@ đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại@

  @Phone: 03.460.460.22

Nhận : @ Dựng phim @ Phục hồi ảnh cũ @ Cài đặt máy vi tính

Hướng dẫn: @Dựng phim @ Corel @ Photoshop @ Guitar căn bản với Encore @Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

 

Trang chủ Đàn Bến Tre Tân Nam Xương.

Tân Nam Xương Bài tập Phục hồi ảnh cũ


Phục hồi ảnh cũ , chuyển màu, ráp thân, cảnh, bàn nước ...theo đúng mọi yêu cầu, xem hình vừa ý mới cho ra ảnh.
Xem tiếp 1 2 3
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhx3-L0ZEWQvMCFkTq622zxhuKrosvhOjXupVZWpvC0KDpAKxDqVvHUW124-IUT_ptZok9ISqudYxLRSwH7bdxd12Wkd7PspKlm4fllPSX_tcLluq-Wftpa3EHBzo5DpheEq1rBkFE-06Oj/s455/tnx_PhoArt%252520%25252838%252529.jpg





Học ghép ảnh (phía dưới)

Kỹ thuật xé biên hình ảnh.(phía dưới)

Giáo trình Photoshop CS3 (phía dưới)

Giáo trình Photoshop CS2 (phía dưới)

CD_ROM Giáo trình bí mật xử lý ảnh (phía dưới)

Hướng Dẫn Sử Dụng Neat Image (chương trình làm mịn da) trang 2

chữ xoáy vòng trang 3

Chỉnh sửa ảnh chụp máy ảnh KTS bằng Photoshop trang 3







.



Phục hồi chuyển màu ráp thân bàn nước

.


Phục hồi chuyển màu ráp thân bàn nước



Phục hồi chuyển màu ráp thân bàn nước


Phục hồi chuyển màu ráp thân bàn nước


Xem tiếp 1 2 3
Còn rất nhiều mẫu mã cảnh, thân, bàn nước..
Đến là được.



Hướng Dẫn Sử Dụng Neat Image (chương trình làm mịn da)



Lắp ráp máy vi tính mới

linh kiện và hàng chính hãng, giá tốt, bảo hành nhanh và chu đáo

Sửa chữa Nâng cấp Cài đặt máy vi tính



Phục hồi ảnh cũ



Hướng dẫn và cài đặt: cho điện thoại di động

Nhận sửa các loại điện thoại di động lấy liền



Hướng dẫn: @Tin học Văn phòng @Lắp ráp cài đặt máy vi tính

Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số
Chụp ảnh quay phim cưới hỏi, sinh nhật..., tạo album ảnh & cd & dvd kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại.
Thiết kế và nhận hướng dẫn thiết kế ảnh nghệ thuật
Ra ảnh dựng phim cho máy ảnh máy quay Kỹ thuật số camera máy điện thoại di động



CD & DVD : @Games @Software @Drivers



Phục hồi ảnh cũ
Những bức ảnh đen trắng cũ, mờ, bị mối mọt, qua trinh sửa bằng Photoshop đã thành những bức ảnh như mới chụp
-Scan hình :

Hình bạn này scan ngoài những lỗi do mối mọt gây ra , mình nhận thấy những vùng trắng chát trên mặt có lẽ là do lỗi khi scan . Trước khi scan các bạn nhớ ấn vào nút reset của trình máy scan để trả các thông số về mặc định ( zero hết ) các bạn giảm độ contrast trong trình máy scan đi 1 chút , khi scan mà để contrast nhiều sẽ tạo ra những vùng trắng chát làm mất chi tiết của hình sẽ khó làm sau này (đây là mình nói trong trường hợp với những tấm hình tương tự như trên ) . Và nhớ scan hình trắng đen thì để ở chế độ grayscale . Khi scan các bạn cứ để độ phân giải của trình máy scan cao cao 1 chút , mục đích là cho ra hình thật chất lượng ( mấy chục Mb chẳng hạn ) . Và sau khi scan xong , tôi tiến hành crop size , cho độ phân giải ( resolution ) xuống thành 200 là hình nó sẽ nhẹ đi liền , định dạng bố cục và save .

Tiếp đến Ctrl +J 2 lần nhân nó lên làm 3 , chọn layer giữa , mở bảng styles click vào hiệu ứng có tên là Chiseled sky . Tại bảng layer , đang trong layer giữa đã có tác động của hiệu ứng , click đúp vào hiệu ứng Gradiant overlay để mở bảng layer style . Bảng layer style hiện ra , bỏ dấu chọn trong phần Bevel and emboss , phần Gradiant click chọn vào reverse , phần style sổ xuống chọn radial , phần Scale kéo thanh trượt về bên phải maximun - nhấn ok . Xong Ctrl + E flatten layer giữa và layer dưới lại với nhau . ( các hướng dẫn trên các bạn có thể tạo action cho nhanh ) .






Giờ là phần tách người ra khỏi nền cũ . Có rất nhiều phương pháp tách nền trên diễn đàn , nhưng vói hình này mình thấy dùng công cụ Polygonal laso tool là thích hợp nhất . Chọn công cụ , xác định feather , và bắt đầu click lượn theo từ rìa áo , tới cổ , vùng má , tới tai gần mép tóc thì dừng , tương tự vậy phía bên kia , chỉ chừa phần tóc . Hình dưới .



Giờ tới phần tóc thì lại chọn công cụ Laso tool , công cụ này cho phép mình vẽ tự do theo viền tóc bồng bềnh của hình này . Rồi ! phóng hình to ra 1 chút , click + giữ phím chuột đặt vào điểm bắt đầu và rê khéo theo những đường gợn sóng của mái tóc , được đoạn nào cắt đoạn đó luôn .




Sau khi xong



Khi cắt xong , nếu thấy đường cắt sắc nét , nhấn giữ phím Ctrl , tại bảng layer click vào layer người sẽ xuất hiện vùng chọn bao quanh hình , Ctrl + Shilt + I đảo ngược vùng chọn , Ctrl + Alt + D gọi feather selection , cho giá trị 1 -> ok , Ctrl + H ẩn vùng chọn cho dễ thấy , nhấn phím Backspace 1 cái , nếu vấn sắc nhấn cái nữa , nhấn khi nào vừa ý thì thôi .

Giờ là ghép áo . Nếu người này mập thì lựa áo mập , ốm lựa áo ốm , cổ cao lựa áo cổ cao ..V.v . Nhưng chắc chắn 1 điều là khi đưa vô nó cũng ko hợp ngay được , các bạn nhấn Ctrl + T gọi lệnh free transporm và kết hợp với các phím chức năng : Ctrl , Shilt , Alt để tiến hành co giãn sao cho thật hài hoà , cần thiết nữa thì dùng các công cụ lasso , earer để cắt , thêm bớt cho áo .Sau khi thật cân đối , Ctrl + A chọn toàn hình , nhấn Alt -> I -> P để cắt bỏ nhưng vùng áo thừa bên ngoài hình và bắt đầu tạo những vùng chọn cho riêng áo , mặt , tóc để phối màu sau này .

Trên bảng layer , chọn layer người , Ctrl + J nhân 2 , Ctrl + click vào layer áo tạo vùng chọn cho áo , nhấn phím L , chuột phải hiện menu laso , chon save selection , ok . Lúc này vùng chọn của áo vẫn đang hoạt động , tại bảng layer , layer người nhân 2 vẫn đang được chọn , nhấn phím backspace để cắt bỏ phần thân của layer này đi , Ctrl + click vào layer này , giờ các bạn sẽ thấy vùng chọn mới chỉ có vùng chọn của khuôn mặt và tóc mà thôi , hình dưới :



Tiếp đến ( vùng chọn mới vẫn đang hoạt động ) lại chọn Polygonal , nhấn Alt , click trừ đi vùng tóc , trừ luôn 2 con mắt để sau cho màu vô nó ko bị ảnh hưởng .Vẫn đang trong công cụ lasso , chuột phải chọn save selection , ok . hình dưới




Tiếp đến lại nhấn backspase để bỏ đi phần mặt , trên bảng layer , tại layer này giờ chỉ còn lại phần tóc với 2 con mắt , Ctrl + D bỏ vùng chọn đang hoạt động , xóa 2 con mắt đi , Ctrl click vùng tóc của layer này , giờ vùng chọn mới xuất hiện nhưng chỉ có phần tóc mà thôi , chuột phải save selection , ok . Cuối cùng bỏ luôn layer tóc này đi .

Giờ chuyển qua bảng channel sẽ thấy 3 vùng chọn của những cái nãy giờ mình làm , sau này khi phối màu rất chính xác .


hình dưới :



Và thường viền tóc bao giờ cũng mờ hơn những vùng khác nên các bạn nhấn phím R gọi Blur , tăng giảm áp lực bên bàm phím số , nhấn phím . [ . ] . tăng giảm size công cụ , chọn size nhỏ và rê theo viền tóc để làm mờ đi 1 chút .



Giờ trên bảng layer có 3 lớp : lớp áo , người và nền . Trước khi ép áo và người vào với nhau , các bạn phải chỉnh qua về độ đậm , nhạt của 2 lớp này trước đã , ví dụ áo hơi sáng thì chỉnh đậm lại , mặt tối thì cho sáng lên , ( còn tóc sẽ chỉnh sau ) sau khi thật sự vừa ý rồi thì Ctrl + E ép lại với nhau . Các bạn lưu ý 1 điều là trong tut này tôi ko bao giờ đưa ra những thông số chính xác để chỉnh sáng tối , màu sắc , lý do là vì monitor tôi đang ngồi làm đây hoàn toàn khác của mấy bạn , nên tùy các bạn hiệu chỉnh trên monitor của mình sao cho đẹp là được .

Giờ chỉnh tóc . phần tóc tôi thấy có những chấm trắng loang lổ , dùng công cụ Clone stamp làm mất nó đi ( đặc biệt khi dùng công cụ này , ngón út của tay trái các bạn bao giờ cũng đặt lên phím Alt phía bên phải bàn phím để lấy mẫu , ngón trỏ và ngón giữa lúc nào cũng sẵn sàng ở phím [ và ] để tăng giảm size công cụ khi cần thiết , lỗi nhỏ chỉnh size nhỏ , lỗi lớn chỉnh size lớn ) .

Sau đó ở bảng channels , giữ phím Ctrl và click vào kênh tóc , lúc này vùng chọn của tóc xuất hiện , Ctrl + Alt + D gọi feather selection , cho giá trị...như hình này tôi cho 5 và làm tối đi 1 chút .




Giờ tới khuôn mặt . nhấn W , trên thanh option , cho tolerance khoảng 20 , giữ Shift + click chọn những vùng trắng chát , Ctrl + Alt + D cho feather khoảng 5 , Ctrl + M làm đậm xuống cho tiệp giống tông của những vùng xung quanh . Ctrl + click vào kênh mặt trên bảng channels , vùng chọn khuôn mặt xuất hiện , Ctrl + J cắt lớp mặt lên trên , tắt hình con mắt bên cạnh để ẩn layer này đi , click chọn lại layer người phía dưới và bắt đầu công đoạn chấm sửa .




Với khuôn mặt này , tôi nghĩ các bạn làm theo những cách mà trước giờ các bạn hay làm sẽ rất lâu , cực và nếu làm ko khéo nó lại ko giống với ảnh gốc nữa . Với tình trạng như tấm hình này ..thiệt ước gì có cây viết chì được chuốt cho thật nhọn rồi mình chỉ đồ nhẹ lên những chỗ bị hư mà thôi , vậy là các chỗ khác sẽ ko bị ảnh hưởng . ƯỚC ...thì có thôi mấy bạn ! Nhưng trước hết làm 2 cái này trước đã .

thứ nhất : nhấn Ctrl + K làm như hình dưới .



thứ nhì : chuẩn bị tạo 2 action này :

- một : action này gán phím tắt là F10 , sau khi ấn record ..thu :

Ctrl + K , nhấn phím N 2 lần làm theo hình dưới :



kế tiếp tạo action thứ 2 , phím tắt là F11 , nhấn Record và làm như những bước trên nhưng lần này trả lại mặc đinh như cũ . xong .

Rồi ! Lúc nãy đang nói về viết chì chuốt nhọn , giờ các bạn phóng khuôn mặt hơi to lên 1 chút , làm sao mà vẫn nhìn trọn được khuôn mặt trên màn hình , nhấn phím B ...công cụ Brush , nhấn B lần nữa viết chì sẽ hiện ra , chuốt thật nhọn bằng cách nhấn phím [ ( giảm size ) , giảm size hết mức khoảng 1 or 2 . Lúc này trên màn hình đặc biệt các bạn sẽ ko thấy nó đâu nữa ..??? ko thấy thì làm sao mà làm ??? đừng lo ! nhấn F10 nó sẽ hiện ra , nhưng lúc này là hình cây viết chì , bên bàn phím số nhấn 1 ( 10 ) , or 2 ( 20 ) các trị số dưới 10 các bạn gõ Enter trước rồi gõ 3 or 8 ...tùy rồi lại Enter , 16 or 28 gì đó thì gõ nhanh 2 số nó sẽ ra số lẻ . cách tăng giảm này tương tự như các bạn dùng viết chì để vẽ hình , chỗ sáng mình đồ nhè nhẹ , chỗ nào đậm thì ấn mạnh 1 chút .

Giờ sau khi đã tăng giảm áp lực rồi các bạn nhấn phím D trả về màu mặc định ( trắng đen ) đưa đầu cây viết chì nhọn vào những vùng hư hỏng cần đồ và click ..click chuột , nếu click vào thấy nét chì đậm hoặc to hơn những vùng đang làm đó thì lại giảm áp lực và size viết chì đi 1 chút , khi làm quen rồi các bạn sẽ ước lượng được rất nhanh , những vùng đó sẽ được cải thiện thấy rõ , còn những vùng ko hư hỏng xung quanh thì ko bị ảnh hưởng ... tay phải click chuột , tay trái để hờ lên phím X , chỗ nào trắng cần tô đen thì để màu mặc định là đen phía trên , chỗ nào đen cần tẩy đi thì tay trái nhấn phím X 1 cái để đổi lại trắng phía trên rồi click vào chỗ đen tẩy đi , cứ vậy thay đổi tùy vào vùng đang chấm sửa . Đôi khi trong lúc làm các bạn cũng cần trả về mặc định là Brush size để kiểm soát nét bút , nhấn F11 hình dáng việt chì sẽ lại như thủa ban đầu lưu luyến ấy
( brush size ).

Đến giai đoạn này thì các bạn ko còn là 1 người thợ photoshop nữa mà các bạn đang làm họa sĩ , vậy nên sẽ tùy thuộc vào con mắt , sự khéo tay + với lòng yêu nghề của các bạn mà thôi .

Mọi chuyện tưởng đã xong ...nhưng chưa ??? với tôi thì khi dùng công cụ viết chì này cứ phải click click chuột như vậy hoài mệt quá nên tôi lại ...ước ??? Ước gì có cái bình sơn xịt mình chỉ cần giữ chuột và xịt lên những chỗ hư thôi thì khỏe biết mấy .

Có đây các bạn : công cụ Airbrush tool phím tắt là J trong photoshop 6 .




Công cụ này nó tương tự như bình sơn xịt vậy , sau khi các bạn làm y như những bước trên rồi chỉ việc nhấn và giữ chuột rồi xịt nhè nhẹ những chỗ hư sẽ rất là nhanh và khỏe nữa . Nhớ chọn cọ thật nhỏ và áp lực nhỏ thôi . Chắc nãy giờ các bạn nghĩ ko lẽ giờ mà làm photoshop 6 sao ?? ko sao đâu , trong cùng 1 máy mình có thể vừa cài thằng 6 vừa CS được



chỉ có điều các bạn ko thể mở 2 thằng cùng 1 lúc được , mở thằng này thì thằng kia nó giận nó hổng chịu lên ?

......
-Cs : mày...tinh tướng ...
- 6 : Á...á.o...
-Cs : mày...xí xọn ...
- 6 : Á...á.o...híc...guýnh tới sáng lun góa...

Đơn giản là nếu các bạn chỉ phục hồi ảnh cũ như hình này thì làm 6 cũng đẹp chán , thế thôi . 1 cái nữa là khi làm trong 6 mà các bạn muốn cũng hình này cần làm thứ gì đó trong CS thì cứ việc save rồi tắt 6 đi , mở Cs lên rồi mở hình đó ra nó cũng ko từ chối ...hoặc ngược lại .

Thêm cái nữa là mấy cái máy làm việc của tôi tôi xài chuột bi ko hà , chuột quang độ phân giải ko cao nên có những lúc cần vẽ 1 tí tì ti là ko được ??? các bạn thử bi với quang xem biết liền , bạn nào gia đình giàu có thì mua cái loại gọi là bảng vẽ ( khoảng mười mấy dollar gì đấy ) ở cửa hàng vi tính thì hết ý ( đại khái nó giống như cái bảng học trò được nối vào máy tính qua đường usb , cây viết thì rời tha hồ mà vẽ vời ) Về nguyên lý nó quảng cáo là nó chuyên dùng cho đồ họa .

Trong quá trình chấm sửa , lâu lâu các bạn nhớ tắt mở con mắt của layer trên lên , mục đích là kiểm tra lại mức độ trung thực của những cái nãy giờ mình chấm sửa nó có giống so với ảnh gốc ko ?

Thôi ! công đoạn chấm sửa là tùy vào các bạn có thời gian , các bạn làm đẹp sau , khi đã đẹp rồi mình bắt đầu tiến hành cho màu vào . Giờ có thể bỏ layer trên đi được rồi . Ctrl + click kênh mặt trên bảng channel gọi vùng chọn của khuôn mặt ( động tác này nếu làm trong photoshop 6 chỉ cần nhấn Ctrl + 4 , 5 , 6 là nó ra liền , trong Cs ko hiểu sao ko được ) , gọi feather cho khoảng 3 , Crrl + H ẩn vùng chọn đi , Crrl + B gọi color balance và bắt đầu cho màu , vừa ý rồi thì bỏ vùng chọn đang hoạt động đi , nhấn O gọi Sponge tool , chọn áp lực khoảng 50 , chọn size nhỏ rê vào vùng lông mày với chỗ lỗ mũi bị ảnh hưởng bởi lúc cho màu , công cụ này có tác dụng làm mất màu , nhấn O tiếp gọi Bum tool , chọn size nhỏ cho áp lực khoảng 10 rê cũng vào những chỗ đó để làm tối đi 1 chút , gọi Polygonal chọn vùng môi , Ctrl + B tăng đỏ lên như được đánh môi son 1 chút .

Từ giờ nó đã là hình màu , nếu muốn chấm sửa tiếp thì trong khi đang trong Airbrush , nhấn Alt click vào những vùng màu đậm hơn gần chỗ đang chấm để lấy mẫu màu và chấm lên những vùng nhạt muốn sửa đó . Sau khi đã thật sự đẹp rồi thì flatten , save chuyển qua đuôi Jpg . Lưu ý các bạn là nếu muốn chỉnh đậm nhạt , màu sắc gì thì chỉnh cho thật hoàn thiện trong file Psd , lúc nó còn những layer và những vùng chọn . 1 khi đã flatten rồi thì chỉ việc mang đi rửa thôi , nếu còn chỉnh đậm nhạt , màu sắc nữa thì xấu ráng chịu .

Hướng dẫn có vẻ phức tạp , nhưng khi quen tay rồi thì như hình này các bạn làm chỉ khoảng 1 tiếng mấy gần 2 tiếng là xong , 1 ngày có thể làm 3 or 4 tấm như chơi , xén nhẹ cũng 4 , 5 trăm ngàn , ủng hộ cho Killer 100 ngàn phí duy trì sever cho anh em mình vô đây múa máy tay chân , và học hỏi được những bài hay của mọi người , tính ra cũng còn lời chán ... .

Các bạn khỏi ra ngân hàng hay bưu điện gì cho nó mất công , chỉ cần mua cái thẻ điện thoại 100 ngàn , cào ra rồi mở trình soạn thư lên , nhập vào như hướng dẫn bên dưới :

< tên hãng điện thoại > - < mệnh giá thẻ > - < số tài khoản >

ví dụ : < mobilfone> - < 100 ngàn> - < 518-6258-xxx..V.v>

rồi gửi vào hôp thư gmail cho Killer là xong . Quá khỏe .

mình vẫn gửi cho Killer cách này đó các bạn .

hình mình sau khi làm xong :




tạm tạm vậy thôi nhưng chắc chắn các bạn làm đẹp hơn .

Chúc các bạn thành công .

Không có nhận xét nào:

Mời đọc thêm

Bài đăng

Corel

-Bài mới

-Bài cũ

Photosop

-Bài mới

-Bài cũ

Khác

Phim ảnh

-Bài mới

-Bài cũ